Thông tin về máy nén khí piston 1 cấp

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy nén khí piston 1 cấp

Sản phẩm máy nén khí piston 1 cấp được người dùng tin tưởng lựa chọn bởi thiết kế nhỏ gọn, vận hành êm ái cùng nguyên lý làm việc đơn giản. Hiện nay, thiết bị này được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Nguyên lý hoạt động của máy nén khí piston 1 cấp

Dòng máy nén khí piston này sẽ được điều khiển bởi một trục khuỷu qua thanh truyền. Phía bên trên xi lanh là van hút và van xả. Thông thường thì loại máy này sẽ có từ 1 – 6 xi lanh, chúng được gọi chung là cụm xi lanh.

Máy vận hạnh, van mở, piston sẽ chuyển về phía trung tâm chết dưới thể tích xi lanh tăng vì thế khí sẽ chảy vào xi lanh. Chính sự khác biệt về áp suất giữ bên trong xi lanh và dòng hút nên van mở ra và bắt đầu quá trình hút khí bào bên trong thiết bị.

Đến điểm thứ 2, áp suất ở trong xi lanh lớn hơn so với dòng chảy, van xả mở ra để khí thoát ra ngoài. Kết thúc quá trình nạp khí.

Tiếp đó, thể tích tiếp tục giảm ở điểm thứ ba và duy ỷì một sự khác biệt áp suất để van xả ở trạng thái mở. Đến điểm chết ở trên piston đến một điểm dừng hoàn chỉnh trước khi đổi chiều của áp suất qua van là tương đương vì thế những van xả sẽ đóng lại.

Cho đến khi piston chuyển đến điểm 4 sẽ tăng thể tích và áp suất ở trong xi lanh giảm xuống. Cho đến khi áp suất giảm xuống tới mức thấp hơn so với áp suất của dòng hút và van nạp khí tiếp tục được mở ra và tiến hành quá trình hút khí. Chu trình này sẽ được lặp lại tuần hoàn cho đến khi hoàn thành công việc.

Xét về cơ bản thì nguyên lý hoạt động của máy nén khí kiểu piston 1 cấp dựa trên ba cấp bao gồm hút khí, nén khí và xả khí. Về cơ bản thì nguyên lý này gần tương tự như máy nén khí piston 2 cấp.

Mua máy nén khí piston 1 cấp ở đâu tốt?

Bạn đang cần mua máy nén khí piston kiểu 1 cấp nhưng còn băn khoăn về địa chỉ bán hàng? Thực tế hiện nay có quá nhiều cơ sở cùng cung cấp sản phẩm song không phải nơi nào cũng tin tưởng mua hàng. Rất nhiều cửa hàng bán hàng kém máy nén khí piston 1 cấp chất lượng, hàng giả, hàng nhái gây hoang mang cho người dùng. Vì thế việc tìm kiếm một nơi phân phối uy tín là điều được nhiều người quan tâm.

Xem thêm: hướng dẫn vận hành máy nén khí piston

Hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng, Công ty Việt Á với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cam kết gửi đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Chúng tôi chuyên phân phối các loại máy nén khí, phụ tùng máy nén khí của các thương hiệu. Sản phẩm đều được nhập chính hãng từ nhà sản xuất vì thế bạn có thể yên tâm về chất lượng và giá thành.

Hiện nay, Việt Á có đủ các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Chẳng hạn như máy nén khí piston 1 cấp, 2 cấp, máy nén khí ly tâm, máy nén khí trục vít… tuy theo nhu cầu hãy liên hệ với Việt Á để được hỗ trợ. 

Share:

Đăng nhận xét

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes