Lắp đặt mạch điện máy nén khí cần chú ý thông tin gì?

Máy nén khí cần cung cấp những hệ thống nguồn giúp tránh trường hợp hoạt động quá tải và tránh chập điện. Vật khi lắp đặt mạch điện máy nén khí cần chú ý điều gì? Để hiểu rõ điều này hãy cùng tìm hiểu rõ nội dung dưới đây.

Tần số cần đúng với dòng máy nén khí


Bạn cần lưu ý, khi đấu điện máy nén khí chính là tần số của thiết bị nà. Hiện nay, các loại mạng điện chia thành hai dòng tần số là 50hz và 60hz. Việt Nam có cả hai loại tần số do nguồn gốc nhập khẩu đa dạng vì thế khi đấu nối nguồn cần chú ý thật kỹ để tránh nguy hiểm.

=>> Ở đâu bán máy nén khí mini nhật bãi hà nội

Bên cạnh đó, máy nén khí khởi động sao tam giác vì thế việc lựa chọn cấp nguồn điện cho sản phẩm này cần phải lưu ý đến yếu tố sụt áp khi khởi động hệ thống máy này.

mạch điện máy nén khí

Lựa chọn điện áp

Khi lắp đặt mạch điện máy nén khí cần chú ý đến điều này. Khi đấu điện cần lưu ý đến điện áp sử dụng. Máy phiên bản tại các quốc gia như Mỹ, Nhật thường điện áp là 110V/ pha và tần số là 60hz. 
Với máy nén khí từ Nga thì mạng điện thường là 220V/ pha và tần số 50hz.

Đối với những loại máy từ Nhật Bản, hiện tại chỉ dùng với hai mạng điện lưới đó là 50hz và 60hz. Những thông tin này giúp bạn chọn điện áp máy nén khí tốt hơn.

Cầu dao, mạch điện tiếp xúc


Theo đó, đây là yếu tố cần chú ý khi đấu đầu điện máy nén khí và trong quá trình sử dụng. Bạn cần phải đảm bảo những quy tắc tiếp đất theo quy định và quy phạm của ngành điện. Điều này giúp tránh tình trạng rò rỉ điện, cháy nổ, chập pha hay chậm pha điện.

Những hãng máy nén khí làm việc không tiếp nối đất thường không có bảng điều khiển hoạt động hay làm việc sai chức năng. Vì thế bạn cần chú ý thật kỹ.

Xem thêm: Mua máy nén khí hà nội

Đấu nối khởi động

Trong sơ đồ mạch điện máy nén khí, điện áp cho phép thiết bị dao động từ 5%, nếu như dao động quá mức sẽ khiến máy dừng hoạt động hoặc hoạt động sai. Chúng có thể làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của bảng điều khiển hoặc các linh kiện điện tử khác.

Bên cạnh đó, quý khách hàng cần lưu ý trong quá trình lắp đặt, tháo lắp relay cầu chì hay thiết bị bảo vệ máy khi muốn nâng cấp điện của máy nén khí.

Ngoài ra, cần lưu ý những loại máy nén khí công suất lớn nên sử dụng điện ba phân với hiệu suất điện thế ổn định từ 360 – 400V, cáp phụ hợp là 80mm2. Khi vận hành, nguồn điện nên chọn đúng pha và không có nguồn quay ngược. Đồng thời, khi vận hành cần chú ý áp suất khí nén tối đa của thiết bị và phòng ngừa tình trạng quá tải.

Một số thông tin trên đây liên quan đến sơ đồ mạch điện máy nén khí và những lưu ý khi lắp đặt mạch điện cho máy nén khí. Với những thông tin này chắc chắn bạn có thể hiểu rõ hơn về thiết bị và cách vận hành chúng. 
Share:

Đăng nhận xét

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes