Chọn máy nén khí công nghiệp nên lưu ý gì?

Máy nén khí công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện nay. Nhưng thị trường có nhiều loại với chất lượng, công suất khác nhau gây khó khăn trong khi lựa chọn và sử dụng.

Để lựa chọn được loại máy nén khí phù hợp, chất lượng với giá thành phù hợp cho sản xuất không phải là điều đơn giản. Nếu chọn được máy phù hợp giúp quá trình sử dụng máy đạt hiệu quả và phát huy khả năng hoạt động tốt nhất. Đồng thời, giúp tiết kiệm điện năng, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.
Bạn đang có nhu cầu chọn máy nén khí công nghiệp phù hợp bạn nên tham khảo những kinh nghiệm cụ thể trong bài viết dưới đây.

Máy nén khí dùng cho việc gì?


Bạn cần hiểu từng lĩnh vực và hoạt động sản xuất có nhu cầu sử dụng máy nén khí không giống nhau đòi hỏi chất lượng khí nén không giống nhau. Chẳng hạn như những ngành liên quan đến sức khỏe người dùng như Y tế, mỹ phẩm, dược phẩm đòi hỏi khí nén cung cấp cho những thiết bị, dung cụ sạc và không lẫn hơi dầu, tinh khiết. Những ngành này nên sử dụng máy nén khí không dầu.

Xem thêm: Mua máy bơm khí nén

Còn với những ngành khác, bạn có thể sử dụng những loại máy nén khí trục vít, máy nén khí piston có dầu. Tùy thuộc vào nhu cầu và đặc điểm của công việc để có lựa chọn tốt nhất.

Chọn máy có công suất phù hợp


Khi chọn mua máy cần xác định lưu lượng của những dụng cụ dùng khí để chọn mua những sản phẩm với công suất thích hợp, đáp ứng nhu cầu. Trường hợp chọn mua loại có công suất nhỏ hơn yêu cầu thực tế sẽ làm cho năng suất làm việc kém đi, máy bị hỏng hóc. Còn máy có công suất quá lớn sẽ gây tốn điện năng và lãng phí khi đầu tư ban đầu.

Mua máy có nguồn gốc rõ ràng


Điều quan trọng bạn cần nhớ là chọn mua sản phẩm máy nén khí công nghiệp có nguồn gốc rõ ràng của những thương hiệu uy tín. Không nên chọn những mặt hàng kém chất lượng, hàng trôi nổi dẫn đến nguy hiểm và rủi ro khi vận hành.

Bạn có thể tham khảo kỹ một số thương hiệu uy tín như máy nén khí Puma, máy nén khí Kobelco… Để chứng minh được nguồn gốc xuất xứ bạn nên xem xét kỹ giấy tờ của thiết bị khi mua.

Mua máy theo yêu cầu lắp đặt


Quý khách hàng cần chú ý đến yêu cầu lắp đặt để chọn mua thiết bị phù hợp nhất. Nếu nhu cầu cần di chuyển thì nên chọn các loại máy piston có kích thước nhỏ, thiết kế thêm bánh xe và dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Còn với những yêu cầu di chuyển với nguồn khí nén lớn thì nên sử dụng các loại máy nén khí trục vít giúp đáp ứng nhu cầu công việc.

Một số thông tin trên đây liên quan đến cách chọn máy nén khí công nghiệp. Hy vọng, với những thông tin này bạn có thể chọn được thiết bị phù hợp cho công việc và đời sống. Nếu cần tư vấn gì hãy liên hệ thêm với chúng tôi để được tư vấn kịp thời nhất. 
Share:

Đăng nhận xét

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes